Thứ Sáu, 12 tháng 6, 2020

Những dấu hiệu nhận biết sofa “dỏm”

Mua nhầm hàng giả luôn là nỗi ám ảnh và lo sợ của nhiều khách hàng. Không riêng bất cứ mặt hàng nào, kể cả mua sofa. Khi nhận thấy nhiều khách “ham rẻ” nhưng lại cả tin, nhiều cơ chế tác những sản phẩm nội thất kém chất lượng, bán ra thị trường với giá rẻ rề. Nhưng lại cam kết chất lượng cao, nhiều cơ sở còn lừa gạt bán hàng “dỏm” với giá cao

Bề ngoài của những mẫu sofa kém chất lượng

Những mẫu sofa kém chất lượng có nhiều dấu hiệu để nhận biết, từ bên ngoài và cả bên trong. Tuy nhiên, khi đi mua, khách hàng chỉ quan sát được bề ngoài của bộ sofa, thông qua những chi tiết cụ thể mà nhận biết sofa hàng cao cấp và hàng kém chất lượng.

Độ mịn của da, vải bọc ngoài

Độ mịn của bề mặt thể hiện chất lượng của chất liệu bọc ngoài. Vải mềm mịn, không sần, da thì trơn láng, không gãy, những chất liệu da tự nhiên sờ vào còn cảm nhận thấy cảm giác mát trong lòng bàn tay. Những chất liệu cao cấp, tự nhiên có độ đàn hồi cao, không bị nhăn giãn.

Độ êm ái của đệm ngồi

Đệm ngồi được làm từ đệm mút hay đệm ruột vải, sử dụng lò xo cứng hay mềm. Điều này thể hiện qua độ đàn hồi, độ êm ái khi ngồi. Không những thế, bạn có thể test được bằng cách ấn ngón tay xuống đệm và xem thời gian khôi phục. Nếu đệm lún lâu và không đàn hồi chứng tỏ hàng không “cao cấp”.

Cốt lõi sự “dỏm” đến từ đâu?

Cốt lõi tạo nên chất lượng của bộ sofa cao cấp là khung sườn cứng cáp. Yếu tố bên trong kéo thấp giá trị của sofa cũng chính là khung sườn gỗ bên trong. Nếu sử dụng gỗ tự nhiên nhưng lại gia cố ẩu thì cũng giống như sử dụng những loại gỗ công nghiệp kém chất lượng. Khung sườn phải cứng cáp, đủ sức nâng đỡ khối lượng cơ thể cũng chịu chịu được sự thay đổi của thời tiết,... Những khung gỗ kém thường dễ bị cong, vênh, gãy, sụp, bị mối mọt.

Những đánh đổi khi sử dụng sofa hàng “quá rẻ”

Bỏ qua một số tiền, ai cũng mong muốn mua sản phẩm đúng giá trị. Tuy nhiên có thể vì quá ham giá rẻ mà bị vướng vào những lừa lọc. Sở hữu một bộ bàn ghế sofa mà tuổi thọ sử dụng chỉ 1 2 năm hay thậm chí vài tháng. Không những không bền mà bề ngoài còn không chỉnh chữ, bắt mắt. Có thể đáp ứng nhu cầu trưng bày nhưng lại không thể sử dụng đáp ứng nhu cầu sử dụng. Muốn chọn được bộ sofa cao cấp thì không nên chỉ nghe vào những lời tư vấn của nhân viên mà nên đến trực tiếp để xem, cảm nhận và thử.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét